Welcome!
Flickr!
Binh chọn cho web
Ý kiến của bạn về trang này:
Tổng số câu trả lời: 978
Lượt truy cập

Tổng cộng đang trực tuyến 1
Khách: 1
Người dùng: 0

Trang chủ » Chủ đề khác

Facebook sẽ vươn ra ngoài vũ trụ còn hai nhà sáng lập Google sẽ cùng được bầu làm tổng thống Mỹ.

Thập niên đầu tiên của thế kỷ 21 đánh dấu sự nổi lên của Google và các mạng xã hội, cuộc hồi sinh ngoạn mục của Apple với iPod - iPhone - MacBook Air và sự suy giảm của Microsoft - Yahoo. Nhiều chuyên gia phân tích đã đưa ra những dự đoán cho 10 năm tiếp theo, còn tạp chí PC World (Mỹ) lại nhìn về tương lai bằng con mắt hài hước:

Ảnh minh họa: Gizmodo.
Ảnh minh họa: Gizmodo.

Spacebook: Facebook thu hút 11,5 tỷ thành viên trên trái đất và tiếp tục đầu tư xây dựng mạng xã hội cho người ngoài hành tinh.

Twitterverse: Tiểu blog lớn nhất thế giới đón chào thông điệp thứ 1018 bằng việc gửi và nhận tin nhắn từ sao Thiên Vương.

Cuộc sống thứ ba: Con người sinh ra, đi học, kết hôn, ly dị, ốm đau và qua đời... nhưng không bao giờ rời bàn phím bởi họ phải điều khiển avatar (hiện thân) của mình trong thế giới ảo (tương tự phim Avatar).

Googleheads: Cuối cùng, Google cũng thử nghiệm dự án gAmygdala có khả năng kết nối không dây não người sử dụng tới thiết bị Android. Tuy nhiên, dịch vụ đám mây Google Brain Cloud vẫn trong giai đoạn beta suốt 7 năm.

Microbrains: Microsoft ra mắt sản phẩm cạnh tranh với Google gAmygdala mang tên Internet Explorer 17 With Live Bing Brain Implant 1.0. Hai tuần sau đó, hãng này phát hành bản cập nhật phần mềm để vá lỗi có nguy cơ khiến não người dùng nổ tung.

Y-holes: Yahoo và AOL sáp nhập và công bố Giám đốc điều hành mới là Miley Cyrus (ngôi sao 17 tuổi đang đình đám với phim Hannah Montana).

Apple iMortal: Năm 2019, Apple công bố iMortal, ứng dụng mới cho điện thoại iPhone 7GSS, cho phép người sử dụng lưu trữ suy nghĩ và kỷ niệm của cuộc đời trong thiết bị để các thế hệ tương lai có thể truy cập.

Nước Mỹ của Google: Năm 2020, Sergey Brin và Larry Page (hai nhà sáng lập Google) sẽ cùng trở thành tổng thống Mỹ và việc đầu tiên họ thực hiện là thay đổi dòng chữ in trên tờ tiền Mỹ thành "I'm Feeling Lucky" (Tôi cảm thấy may mắn), vốn là một tiện ích trên trang tìm kiếm Google.

Danh mục: Chủ đề khác | Hiển thị: 1389 | Thêm bởi: tamotoji | Date: 2010-01-16 | Ý kiến (0)

Hay Ở tù mà thế này thì ai không muốn ở nhỉ?

January 14, 2010
Đó là căn phòng mà tất cả những người nghèo Indonesia mơ ước - phòng ngủ có điều hoà nhiệt độ với giường đôi rộng rãi, màn hình tivi siêu phẳng, siêu mỏng, buồng tắm riêng, có nơi hát karaoke cùng trợ lý, người giúp việc…
Căn phòng xa xỉ của Artalyta Suryani tại nhà tù Pondok Bambu ở Jakarta, Indonesia (Ảnh AP)

Những căn phòng này là nơi để giam giữ một phụ nữ bị kết án năm năm tù vì hối lộ công tố viên.

Những tin tức về "bà trùm” Artalyta Suryani bỏ tiền mua sự xa xỉ, thoải mái sau song sắt đã khiến người dân Indonesia tức giận và chính quyền bối rối.
Chi tiết về điều kiện sống cao cấp của Suryani và những tù nhân giàu có khác đã được đăng trên trang nhất các báo ở Indonesia và thu hút sự chú ý lớn trên truyền hình trong tuần này. Đây là phát hiện đáng ngạc nhiên của một nhóm do Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono thiết lập nhằm diệt trừ cái gọi là "Mafia luật pháp” sau khi nhóm tới thăm trại giam của nữ giới Pondok Bambu.
"Chúng tôi thấy một số tù nhân giàu có được cung cấp nơi ở đặc biệt”, thành viên của nhóm Denny Indrayana hôm nay (13/1) cho biết. "Họ đã trả tiền cho một số cá nhân để có được tất cả những gì họ muốn. Điều này chứng tỏ sự yếu kém trong hệ thống luật pháp của chúng ta”.
Suryani ở chung căn phòng rộng với con nuôi, bé ngủ trong chiếc giường cũi và có bảo mẫu chăm sóc cả ngày.
Một buồng giam thông thường ở Indonesia có kích thước nhỏ hơn nhiều, chen chúc hàng chục tù nhân.
Những "biệt đãi” khác mà Suryani có đượclà sự viếng thăm không hạn chế từ bên ngoài, có tài xế riêng chuyên chở hàng hoá, có dịch vụ làm đẹp, văn phòng riêng với ghế da và sofa, Tạp chí Tempo đưa tin.
"Thật điên rồ”, Tri Agustine, một người dùng Facebook bình luận. "Nạn tham nhũng sẽ tái diễn và không thể ngăn chặn nếu có những nhà tù kiểu này.
Suryani được cho là đã phải chuyển tới buồng giam thông thường, ở cùng ba tù nhân khác kể từ khi chi tiết buồng giam xa xỉ bị công khai.
Danh mục: Chủ đề khác | Hiển thị: 658 | Thêm bởi: tamotoji | Date: 2010-01-16 | Ý kiến (0)

Trang Pháp: ‘Làm Paris Hilton khó hơn tôi tưởng’

Không thần tượng cô nàng tiệc tùng nhưng nhân vật mà Trang đảm nhận lại là tín đồ có một không hai của Paris Hilton. Điều đó gây cho cô bạn không ít khó khăn.

- Thời gian vừa qua, ngoài việc xuất hiện trong clip Noel của Đức Anh Hugo, hình như Trang có vẻ hơi "im hơi lặng tiếng”?

- Thời gian qua là một khoảng thời gian đẹp và khá bận rộn đối với Trang. Ngoài những kỳ thi giữa kỳ và cuối kỳ dồn dập thì Trang vừa hoàn thành những cảnh quay cuối cùng trong bộ phim Bà nội không ăn pizza của đạo diễn Tiến Huy và Khải Anh, do hãng phim Thiên Ngân và Hãng phim truyền hình Việt Nam sản xuất sẽ chiếu vào dịp Tết này. Tới khi bộ phim đóng máy, Trang mới nhận ra mình đã "liều lĩnh” như thế nào khi nhận vai trong khi năm học thì đang bắt đầu. Tuy nhiên, đoàn phim đã hết sức giúp đỡ để Trang có thể hoàn thiện tốt cả hai công việc cùng một lúc.

- Khán giả đã quá ấn tượng với vai Uyên trong Nhật kí Vàng Anh, liệu vai diễn lần này của Trang có phải là một vai phản diện?

- Một vai "đa tính cách” có lẽ sẽ phù hợp hơn để nói về vai diễn của Trang trong phim này. Là người chen ngang vào cuộc hôn nhân của đôi vợ chồng trẻ, tính cách nhân vật Kiều mà Trang đảm nhận vừa có chút gì đó toan tính cá nhân, lắm chiêu và khó ưa, vừa ngây ngô hồn nhiên tới mức khó giải thích. Điều làm Trang thích thú và đồng thời cũng khó khăn hơn cả đó là nhân vật Kiều là một tín đồ có một không hai của Paris Hilton, tới mức làm những gì Paris Hilton làm, muốn những gì Paris Hilton muốn trong khi Trang ngoài đời thì ngược lại.

- Được biết trong thời gian vừa qua, Trang cũng đã tham gia "Vietnam Super Star contest 2009” tại Sài Gòn, lý do gì khiến bạn đến với cuộc thi này?

- Khoảng thời gian đó, Trang gặp khá nhiều chuyện buồn và stress trong công việc, cũng như việc định hướng những kế hoạch tương lai. Chính ví lẽ đó, Trang đã quyết định dành cho mình một "kỳ nghỉ” để khi quay trở lại có thể có những quyết định đúng đắn hơn. Và Trang đã chọn "Vietnam Super Star contest” làm kỳ nghỉ của mình.

- Trang có nghĩ mình phải đạt được nhiều hơn là ngôi vị á quân?

- Việc đoạt giải không phải là mục đích cơ bản khi Trang tham gia cuộc thi này, cũng như Trang đã nói ở trên. Đối với Trang, điều quan trọng là mỗi ngôi vị đều phải tìm được người xứng đáng và làm thế nào để chinh phục khán giả, vì khán giả luôn là những ban giám khảo công tâm và công bằng nhất. Về phía mình, Trang cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn khi biết mình đã gây được nhiều ấn tượng cho khán giả, hơn là khi biết mình đã đoạt giải. Trang nghĩ tất cả các thí sinh đều đã làm được điều đó và đều xứng đáng đạt những giải cao.

- Bạn có thể chia sẻ một chút về kế hoạch sắp tới của mình?

- Trang vừa nhận được lời mời tham gia bộ phim sitcom 90 tập của Hãng phim truyền hình Việt Nam và rất mong muốn được góp mặt. Tuy nhiên, Trang vẫn đang cố gắng sắp xếp lịch học để có thể có một thời gian biểu hợp lý và không ảnh hưởng tới việc tới trường cũng như lịch quay của đoàn phim. Nhưng trong những tuần sắp tới, kế hoạch của Trang sẽ chỉ là ôn thi và ôn thi!

- Giờ nói một chút về Tết đi, đối với Trang những ngày lễ này ở Việt Nam có khác gì so với khi ở Pháp?

- Đối với bản thân Trang, điều quan trong không phải là "bạn ở đâu” mà là "bạn ở với ai”. Năm mới sẽ luôn ấm cúng nếu Trang được ở cạnh gia đình của mình.

- Dịp năm mới có ý nghĩa như thế nào đối với Trang?

- Năm mới đối với Trang là sự mở đầu cho những bắt đầu mới, là lúc ta tạm quên đi hiện tại để nhìn lại những ngày đã qua và xây dựng những ngày sắp tới, là lúc điểm lại những chuyện buồn để nhận ra giá trị của hạnh phúc và trên hết, là lúc chia sẻ hạnh phúc đó với những người mình yêu quý.

- Vậy bạn đã chuẩn bị gì cho năm 2010 của mình?

- Tinh thần là điều đầu tiên Trang chuẩn bị. Tinh thần để nhìn lại những gì đã qua và tinh thần để đón nhận những điều sẽ tới. Tiếp đó, chắc chắn là những món quà dành cho người thân và cuối cùng là gửi đến những lời chúc tốt đẹp nhất tới mọi người và nhất là những độc giả của báo Zing! 

Danh mục: Chủ đề khác | Hiển thị: 684 | Thêm bởi: tamotoji | Date: 2010-01-16 | Ý kiến (0)

Ðêm nay trăng cao tít mít, anh ngồi cong đít viết thư cho em, không gian bốn bề im ắng chỉ có tiếng ếch kêu và âm thanh như tiếng đàn violon du dương nhẹ nhàng của đàn muỗi đang vây quanh anh .Em có biết rằng anh nhớ em nhiều lắm không? Anh ăn không ngon nhưng ngủ như điên, anh đi giầy quên đi tất, ăn sáng quên đánh răng, anh dùng xăng vo gạo, anh khờ khạo cũng chỉ vì yêu em đó.

Khổ thân anh khi chúng bạn toàn là những đứa không có nhà phải ở trong biệt thự, không có xe đạp mà phải ngồi lăncuđơ, không có tiền mà phải xài card.

Anh thì cái gì cũng có chỉ không có mỗi tiền. Anh xin tình nguyện dâng hiến cho em tấm thân trong trắng như tờ giấy than của anh cho em. Tấm thân của anh tuy đang mang trong người hai dòng máu nhưng vẫn còn là hàng xài được một số thứ. Anh chỉ muốn những gì của em là của anh và những gì của anh là của riêng, ủa nhầm là của chung. Em có biết rằng anh yêu em từ khi anh thấy em lon ton như con chó con cùng mấy đứa bạn cùng là lũ quỷ cái đánh 1 thằng bạn nhỏ xíu. Anh sẽ làm tất cả để cho em vui. Ranh ngôn có câu : "Không có việc gì khó, chỉ sợ tiền không nhiều, đào cống và lấp bể, cố làm cũng thành không”. Em đừng buồn vì những lời bạn anh nói nhé, nó nói em :” Nhìn xa cứ tưởng con người, nhìn gần mới biết đười ươi xổng chuồng”. Anh đau lắm nhưng không sao, bôi cao sẽ khỏi , không khỏi ăn tỏi sẽ hết, không hết cho chết là vừa. Về nhà anh không nuốt trôi cơm cố gắng lắm mới chỉ có 6 bát phở. Một lần và mãi mãi anh muốn nói với em rằng anh yêu em như que kem mút dở, như dưa bở với đường, như lọ tương ngâm cà pháo, như con báo với cánh rừng, như muối vừng với lạc, như lão Hạc với con chó vàng …

Thôi mệt quá rồi anh đành phanh bút ở đây. Chào em và yêu em nhiều, chúc em gặp nhiều ác mộng, anh sẽ hiện ra để cùng em chạy trốn.

Danh mục: Chủ đề khác | Hiển thị: 625 | Thêm bởi: tamotoji | Date: 2010-01-16 | Ý kiến (0)

Cảnh tự tử của một cô gái Trung Quốc 20 tuổi đã được chụp lại. Cảnh tượng đau thương này có giúp cảnh báo gì được cho những cô gái trẻ???

Vào lúc 5 giờ 5 phút 23 giây, một cảnh tượng thương tâm đã xảy ra. Một cô gái 20 tuổi đến từ Trung Lộ Tân Cảng, khu Chu Hải, Quảng Châu Trung Quốc vì lý do tình cảm đã đứng trên tầng thượng của toà nhà C quảng trường Lệ Cảnh nhảy xuống tự tử.

Chỉ vẻn vẹn có 4 giây, một sinh mạng đã ra đi trước sự tiếc nuối, đau xót vô cùng của người dân.

5 giờ 5 phút 23 giây, cô gái dang tay chuẩn bị tự tử

5 giờ 5 phút 24 giây, quyết định tự tử đã được thực hiện

5 giờ 5 phút 25 giây, chân cô gái va vào lan can tầng 6

Một chuyên gia tâm lý đã được cử đến nhằm thuyết phục cô gái nhưng vô hiệu

Người dân dùng ống nhòm đề theo dõi tình hình của cô gái tự tử

Nhân viên Ytê đưa thi thể cô gái đi

Danh mục: Chủ đề khác | Hiển thị: 608 | Thêm bởi: tamotoji | Date: 2010-01-16 | Ý kiến (0)

Cô bé 5 tuổi được chó mèo nuôi lớn :(

June 29, 2009
Cô bé 5 tuổi được… chó, mèo nuôi dạy 
Giadinh.net - Cảnh sát thành phố Chita, đông Serbia vừa phát hiện một trường hợp thương tâm khi tìm thấy bé Natasha Mikhailova, thường được gọi là Mowgli, 5 tuổi, bị nhốt trong phòng kín với chó và mèo trong suốt 2 năm.
Mới đây, cảnh sát thành phố Chita, đông Serbia đã phát hiện ra một bé gái khoảng 5 tuổi bị nhốt trong phòng kín với chó và mèo trong nhiều năm. Cảnh sát cho biết, có vẻ cô bé đã được các chú chó và mèo nuôi dưỡng.
Khi được tìm thấy, cô bé ở trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, quần áo bẩn thỉu, có các hành vi giống loài vật nuôi trong nhà và hầu như không có chút gì thể hiện cô bé đã từng tiếp xúc với con người. Mặc dù ở chung nhà với bố, ông bà nội và một vài người họ hàng nhưng cô bé không hề được dạy nói mà chỉ biết kêu như động vật. Cô bé đã "chào đón” sự có mặt của cảnh sát bằng cách lao vào họ giống như một chú chó lao vào người lạ.

Bé Natasha Mikhailova.

Gia đình cô bé sống trong cảnh dơ dáy, bẩn thỉu. Toàn bộ hệ thống điện, nước, gas, lò sưởi… đã bị cắt từ lâu. Bố mẹ của cô bé Viktor Lozhkin, 27 tuổi và Yana Mikhailova, 25 tuổi đã bị bắt giữ. Những người hàng xóm của gia đình bé cho biết, họ thậm chí còn không hề biết đến sự tồn tại của cô bé trong căn nhà bởi trước đó, mẹ của cô bé đã nói với họ rằng cô bé bị ông ngoại bắt cóc. Tuy nhiên, bà mẹ này lại không hề có dấu hiệu muốn đi tìm lại con gái.
Cũng theo những người hàng xóm thì cuộc sống của gia đình Lozhkin rất bất bình thường, họ chỉ ra ngoài vào buổi tối hoặc sáng sớm để tránh gặp mặt hàng xóm. Ban ngày thì căn phòng suốt ngày đóng cửa im ỉm. Theo phía cảnh sát, ông bố bà mẹ vô lương tâm này có thể phải chịu mức án 3 năm tù. 

Khu nhà nơi bé Natasha được cảnh sát tìm thấy.

Hiện, cô bé đang được điều trị đặc biệt tại một trung tâm phục hồi chức năng và có những chuyển biến khá tích cực. Tuy nhiên, cô bé vẫn chỉ… liếm thức ăn như một con mèo. Nhân viên trung tâm này cho biết, khi các y tá vừa rời đi, cô bé ngay lập tức sẽ chạy ra cửa và kêu lên như đang "sủa”. Các chuyên gia đang nghiên cứu thêm để giúp cô bé hòa nhập tốt hơn với cuộc sống của con người. Cô bé đang có dấu hiệu hòa nhập tốt với cộng đồng. 
N.Quyên (Theo Novost/Dailymail)
Danh mục: Chủ đề khác | Hiển thị: 640 | Thêm bởi: tamotoji | Date: 2010-01-16 | Ý kiến (0)

Đồ lót bằng vàng ròng!

June 29, 2009
Hai người mẫu Trung Quốc với body chuẩn đã được lựa chọn mặc bộ đồ lót và đeo cà-vạt làm bằng vàng nguyên chất và trình diễn trước công chúng trong một cuộc triển lãm ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc vào hôm 26/6 vừa qua.


Bộ đồ lót và cà vạt bằng vàng ròng đã được trưng bày tại thành phố Trùng Khánh - Trung Quốc

Số lượng vàng nguyên chất được sử dụng làm bộ đồ lót cho phụ nữ và một chiếc cà vạt cho nam giới có giá trị thành tiền vào khoảng 4 triệu nhân dân tệ hay vào khoảng 585.396 đô la Mỹ.

Tổng giá trị của bộ đồ lót và cà vạt bằng vàng ròng lên tới 585.396 đô la Mỹ

Đây có thể được xem là bộ đồ lót và chiếc cà vạt có giá trị nhất thế giới.

Danh mục: Chủ đề khác | Hiển thị: 659 | Thêm bởi: tamotoji | Date: 2010-01-16 | Ý kiến (0)

SOCK: Thế Giới Sắp Tới Ngày Diệt Vong??? :((

November 13, 2009
Những câu chuyện về ngày diệt vong của nhân loại đang lan truyền rộng rãi trên mạng trong thời gian gần đây khiến Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ phải mở một chiến dịch để dập tắt chúng.

Telegraph cho biết, những kịch bản về ngày tận thế xoay quanh một số tin đồn về việc mọi thứ sẽ biến thành tro bụi khi một hành tinh có tên Nibiru va chạm với địa cầu.

Theo những tin đồn, người Sumer (sống ở thiên niên kỷ thứ tư trước Công nguyên và đạt tới trình độ khoa học kỹ thuật rất cao trước khi diệt vong) đã phát hiện hành tinh Nibiru. Sau đó họ xác định được năm nó sẽ *ng độ với địa cầu. Đó là năm 2012.

Nhiều trang web đã cáo buộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) giấu diếm sự thật về ngày tận thế. Nhưng NASA khẳng định những câu chuyện ấy chỉ là trò chơi khăm trên Internet.

"Những lời khẳng định về ngày tận thế vào năm 2012 chẳng dựa trên bất kỳ cơ sở khoa học nào. Nếu trái đất có nguy cơ va chạm với một thiên thể nào đó, giới thiên văn đã phát hiện ra thiên thể đó từ hàng thập kỷ trước khi vụ va chạm xảy ra. Nếu hành tinh mà người ta gọi là Nibiru sắp đâm trúng trái đất vào năm 2012 thì giờ đây chúng ta có thể quan sát nó bằng mắt thường. Nhưng chẳng ai thấy gì hết, bởi hành tinh ấy không tồn tại.

Các nhà khoa học uy tín trên thế giới không tìm thấy bất kỳ hiểm họa nào đối với địa cầu trong năm 2012. Tóm lại hành tinh của chúng ta sẽ yên ổn trong hơn 4 tỷ năm nữa”, NASA tuyên bố trên trang web.


Ảnh minh họa trái đất va chạm với một hành tinh khác của impactlab.com.

Trước kia một số giả thuyết cho rằng thảm họa diệt vong sẽ xảy ra vào tháng 5/2003, nhưng khi chẳng có gì xảy ra thì thời điểm đó được lùi tới 21/12/ 2012 - ngày cuối cùng trong lịch của người Maya cổ. Theo một số lời đồn đại, vào ngày đó sẽ có hiện tượng các hành tinh tạo thành đường thẳng.

NASA khẳng định lịch của người Maya không kết thúc vào ngày 21/12/2012 và sẽ chẳng có hiện tượng xếp thẳng hàng của các hành tinh. Thậm chí nếu hiện tượng ấy xảy ra thì tác động của nó đối với trái đất cũng không đáng kể.

Những hậu duệ của người Maya tại Guatemala và Mexico đã lên tiếng bác bỏ "lời tiên tri” về ngày tận thế. Họ tỏ ra giận dữ vì tín ngưỡng và truyền thống của tổ tiên đang bị bóp méo.

"Khái niệm diệt vong hay tận thế không hề tồn tại trong văn hóa Maya”, Jesus Gomez, người đứng đầu Liên minh giáo sĩ Maya tại Guatemala, tuyên bố với Telegraph.

Cirilo Perez, một hậu duệ của người Maya và cũng là một nhà chiêm tinh nổi tiếng, đang làm cố vấn của Tổng thống Guatemala Alvaro Colom . Ông khẳng định tín ngưỡng của người Maya chưa bao giờ nhắc tới ngày tận thế. Học giả này cho rằng một số cá nhân cố tình tung ra tin đồn về ngày tận thế để trục lợi.

"Với sự phát triển của mạng Internet, các tin đồn có thể mang đến lợi ích thương mại cho một số cá nhân. Ngày nay người ta đều đánh giá cao nền văn minh Maya, nhưng trên thực tế rất ít người hiểu tổ tiên của chúng tôi”, Perez nói.

Danh mục: Chủ đề khác | Hiển thị: 658 | Thêm bởi: tamotoji | Date: 2010-01-16 | Ý kiến (0)

Hậu Trường cảnh chụp thiếu nữ khoả thân tắm suối

November 18, 2009

Cô gái loay hoay một hồi mới dám cởi bỏ toàn bộ quần áo trên người dù đã quen với công việc này. Theo chân các nghệ sĩ đi chụp ảnh khỏa thân mới thấy được nỗi vất vả của cả người mẫu lẫn nhiếp ảnh gia.

Một cô người mẫu và hai nhiếp ảnh gia Hà Nội tìm đến dòng thác Thái Hưng, huyện Mộc Châu (Sơn La)

Theo họ, dòng thác đẹp cần có một cô người mẫu đang tắm suối.

Người trợ lý (phụ máy) loay hoay giúp mẫu tạo dáng.

Cô gái người dân tộc Thái ban đầu ngại ngùng quấn chiếc khăn, rất khó khăn để cởi hết tắm và chụp khỏa
thân giữa ban ngày.



Một pha hất tóc tự nhiên khi cô gái cởi hẳn chiếc khăn quấn mình.

Nhiếp ảnh gia miệt mài sáng tác.


Nghệ sĩ nhường chiếc áo của mình chống lạnh cho người mẫu khi xong việc.

Danh mục: Chủ đề khác | Hiển thị: 696 | Thêm bởi: tamotoji | Date: 2010-01-16 | Ý kiến (0)

SOCK HOT: Giếng nước hiểu tiếng người :P

November 18, 2009
"Chỉ cần vỗ tay, hô to gọi nước là mó nước lạ Rằng Phặt ở xã Hồng Quang, huyện Quảng Uyên (Cao Bằng) dâng lên ào ạt…” là thông tin về giếng nước "lạ”. Song sự thật, đây là hiện tượng khoa học và không huyền bí như nhiều người nghĩ.

Gần đây, có bài báo viết rằng, bất kể ai đứng trước mó (vũng, giếng, hố) nước trên, đọc câu thần chú: "Tý Xằm, tý Sọi, tý Mọi, lặc ngần, lặc sèn, au lẹo nớ, mà chẳng lớ” (Dịch là: "Con Xằm, con Sọi, con Mọi ơi! Có kẻ đến lấy cắp hết vàng bạc rồi lớ, về giữ lấy lớ!”). Sau tiếng "lớ”, từ dưới lòng một khe đá hình tròn có diện tích chỉ bằng cái mâm ăn cơm, nước bắt đầu đùn ra ào ạt.


Đọc thần chú, nước dâng?

Nước sủi tăm, nước cuồn cuộn nhè nhẹ, giống như một nồi nước lúc bắt đầu nổi tăm. Toàn bộ mó nước có diện tích bằng hai gian nhà xanh thăm thẳm chợt tràn ra các khoang chứa đầy bùn đất, lúp xúp cỏ dại. Nước rút ở khu này thì nước lại dâng lên ở khu khác. Nước chạy vào hang sâu vô tận ở chân vách đá vôi. Nhiều người tò mò đã đến tận nơi để chứng kiến hiện tượng này.

Đến tận nơi xem "mó nước lạ”, một cộng tác viên của chúng tôi kể lại: Khi gọi to, nước có dâng lên, nhưng nhè nhẹ, từ từ chứ không hề ào ạt. Mức nước dâng chỉ khoảng hai đốt tay rồi lại từ từ rút xuống, rồi lại dâng lên, cứ như thế khoảng 3- 4 lần là kết thúc. Có lúc không ai gọi nước cũng dâng lên.


Khách tham quan chứng kiến hiện tượng nước tự dâng lên, hạ xuống ở mó nước Rằng Phặt. Ảnh: Quảng Uyên.



Một dạng "bẫy không khí”

Câu chuyện về nước dâng tại mó nước Rằng Phặt được người dân ở đây thêu dệt đủ chuyện… Là người từng tìm thấy hàng trăm nguồn nước ngầm bằng phương pháp địa bức xạ, TS Vũ Văn Bằng, Công ty cổ phần Nghiên cứu Môi trường Tia Đất bức xúc khi biết thông tin này. TS Bằng khẳng định: đây là một hiện tượng tự nhiên kỳ thú trong thế giới tự nhiên xung quanh con người, tuyệt nhiên không có gì lạ lùng, huyền bí, linh thiêng cả.

Hiện tượng những dòng suối lúc phun lúc ngừng, hoặc phun đúng giờ được các nhà địa chất giải thích là do suối nước ngầm chịu tác dụng giãn nở của khí nên bị phun trào ra khỏi mặt đất. Dưới lòng đất, nước ngầm không ngừng tiếp xúc với lớp nham thạch nóng chảy, nhiệt độ nước không ngừng gia tăng. Mặt suối (nơi suối ngầm lộ ra khỏi mặt đất) lại rất nhỏ và sâu làm cho sự đối lưu giữa lớp nóng ở phía sâu và lớp nước lạnh ở phía trên tương đối khó khăn.

Tất cả những nguyên nhân đó làm cho mực nước ở trên vẫn là nước lạnh, nhưng bong bóng khí và nhiệt lượng hình thành bên dưới không thoát ra được. Các bong bóng khí ấy ngày càng tích nhiều dần, áp lực ngày càng lớn. Khi áp lực đạt đến một ngưỡng nhất định, nước suối lại tiếp tục phun trào.

Tuy nhiên, theo ông Bằng, cần tiến hành khảo sát khoa học tại thực địa để tìm ra cơ chế riêng của hiện tượng nói trên. Trong khi đó, TSKH Vũ Cao Minh, Viện Địa chất, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho rằng: Có thể phỏng đoán về các cái "bẫy không khí” trong khu vực có mó nước Rằng Phặt. Tức là từ sự tích tụ không khí, khi có âm thanh, kết hợp với nhiều yếu tố khác, năng lượng từ khối không khí đó được giải phóng, đẩy nước ra.

Tương tự, ở một số khu vực khai thác dầu khí, do "bẫy không khí” khiến có lúc dầu ra nhiều, có lúc dầu ra ít. Song, TS Minh cũng cho biết, với mó nước tại Rằng Phặt, đích thân ông sẽ lên khảo sát, đo đạc để làm rõ hiện tượng này.

Danh mục: Chủ đề khác | Hiển thị: 648 | Thêm bởi: tamotoji | Date: 2010-01-16 | Ý kiến (0)

1 2 »
Đăng nhập
Dịch trang này
Thời tiết-Vinh
Click for Vinh, Viet Nam Forecast
Tìm trong trang
Lưu ý:Hãy nhập tiếng việt để có kết quả tốt nhất.
Kết quả tìm được chỉ ở trong phạm vi trang web.
Chát nào!
Bài viết theo ngày
«  Tháng 5 2024  »
CNT2T3T4T5T6T7
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Phân loại bài viết
Picasa web album
Tag 3D

Trang web được xây dựng bởi Văn Long-2024